BƠI LỘI CÁ NHÂN

Là một môn thể thao dưới nước, vận động toàn thân giúp cơ thể cân đối và rèn luyện các cơ, giảm thiểu nguy cơ chấn thương.

Tác dụng của bơi lội:

1. Phòng trị bệnh béo phì

Bơi là loại vận động từ đầu đến chân, hơn nữa có hiệu năng massage tự nhiên tốt nhất, có thể thúc đẩy tuần hoàn máu của hệ thống huyết quản toàn thân, làm tăng tiêu hao mỡ, thúc đẩy sự phát triển của cơ bắp của chân tay, bụng, đùi, lưng… tăng cường công năng cơ quan nội tạng, đề cao sức đề kháng của cơ thể, thực hiện quá trình giảm béo nhẹ nhàng, thoải mái.

Theo các nghiên cứu, toàn bộ cơ thể vận động trong khi bơi sẽ tiêu thụ khoảng 790calo/giờ.

2. Phòng trị viêm khớp

Bơi lội là một dạng tập chịu tác động thấp, sự không trọng lượng của nước giúp giảm áp lực vào các khớp giúp loại bỏ khả năng bị đau lưng, gối và các nhóm cơ khi tham gia các hoạt động mạnh khác. Các chuyên gia về sức khoẻ còn cho rằng bơi lội đều đặn làm cho các khớp hoạt động tốt hơn, có tác dụng trong chữa bệnh viêm khớp mãn tính. Đặc biệt, đối với người cao tuổi hay bị đau lưng thì bơi lội là phương pháp lý tưởng để giảm đau.

3. Có lợi cho hô hấp

Bơi lội làm tăng dung tích sống của phổi khá rõ rệt. Dung tích sống của phổi của nhiều vận động viên bơi lội tăng hơn bình thường từ 1,5- 2lít. Dung tích sống của phổi càng cao, khả năng bền bỉ trong lao động, vận động càng nhiều, tạo điều kiện thuận lợi cho hô hấp và làm giảm các cơn hen, nhất là đối với người nghiện thuốc lá.

4. Tốt cho tuần hoàn máu

Áp lực nước vào chân và tay cũng có lợi cho hệ tuần hoàn máu. Áp lực nước cộng với áp lực của cơ ép vào các mạch máu giúp lưu thông máu trở lại tim phổi.

Bơi khoảng 30-60 phút mỗi ngày, 3-4 ngày mỗi tuần có thể giúp giảm nguy cơ tim mạch, đột quỵ, và tiểu đường. Như một hình thức vận động thường xuyên, bơi lội có thể giúp làm giảm huyết áp và lượng cholesterol.

5. Phòng trị mất ngủ hoặc chứng suy nhược thần kinh

Do nước có hiệu năng massage tự nhiên đối với cơ thể, bơi là vận động toàn thân, thúc đẩy thần kinh đại não, tuần hoàn máu, hô hấp, tiêu hóa, bài tiết, công năng cơ quan nội tạng được cải thiện và đề cao, vì thế có tác dụng hữu hiệu đối với người mất ngủ hoặc suy nhược thần kinh.

6. Phòng trị bệnh tĩnh mạch

Khi bơi, do chân không ngừng vận động trong nước, có thể làm tăng trương lực của cơ bắp, khiến tĩnh mạch của huyết quản được massage, thúc đẩy sự vận động của huyết dịch, tiêu trừ sự ứ đọng máu dẫn đến tác dụng điều trị và phòng bệnh về tĩnh mạch. Theo bác sĩ Jousselin, Giám đốc Viện nghiên cứu Quốc gia rằng tư thế nằm thẳng dưới nước sẽ làm cho máu từ chân về tim, não tốt hơn. Chính vì thế mà mùa hè đi bơi sẽ tránh được các bệnh tim mạch.

Hình thức  tập luyện : Thời gian và địa điểm linh hoạt theo yêu cầu của bạn (Ở nhà - Một hồ bơi), nơi thuận tiện và gần gũi nhất với khách hàng.

Bài viết khác:

1. GIẢM CÂN NHANH

2. TĂNG CÂN NHANH

3. GIẢM CÂN SAU KHI SINH CON

4. GIẢM CÂN CHO TRẺ EM BÉO PHÌ

5. KICK-BOXING

6. YOGA

7. GYM

8. PILATES

9. TRỊ LIỆU

10. VÕ THUẬT TỰ VỆ

11. TRX SUSPENTION TRAINING

12. TẬP LUYỆN THEO NHÓM (CÔNG TY)

13. TỔ CHỨC SỰ KIỆN THỂ THAO

14. PHỤ NỮ MANG THAI

15. CROSSFIT TRAINING

Hỗ trợ Online

Khách Online :1 Tổng truy cập :263190

Thanh toán trực tuyến

Giờ mở cửa

Thứ 2 - Thứ 6: 5:45 - 21:30

Thứ 7 - CN: 5:45 - 20:00

Đối tác