VÌ SAO PHẢI CẦN HLV CÁ NHÂN?

Đây là một số suy nghĩ của người khi bắt đầu đi tập thể hình :

- Tôi dư 15 kg mỡ tập bao lâu thì mới có thể giảm được?

- Tập như thế nào cho đúng kỹ thuật? Tập gì trước? Tập gì sau?

- Hít thở như vậy thì đúng chưa? Khi nào thì hít, khi nào thở?

- Chế độ tập luyện và chế độ dinh dưỡng thì cái nào chiếm phần nhiều hơn?

- Thời điểm nào thì dinh dưỡng có thể hấp thụ tốt nhất sau khi tập ?

- Chế độ dinh dưỡng như thế nào cho phù hợp với người giảm cân, tăng cân, tăng cơ…?

- Đau khớp gối, đau cột sống, hở van tim, cao huyết áp…. tập như thế nào để an toàn và khỏi bệnh đây?

- Một ngày tập như vậy thì bao nhiêu phút là đủ? Cho tăng cơ? Cho giảm mỡ?

- Tập bao nhiêu hiệp thì đủ cho một nhóm cơ? Bao nhiêu cái cho một hiệp? Mỗi hiệp thì mình nghỉ bao lâu là được…?

- Tập như thế nào để không bị chai cơ (cơ không phát triển)?

- Tập như thế nào để săn gọn lại mà không bị cơ bắp gồ ghề?

- Cơ thể có bao nhiêu nhóm cơ chính? Chia ra như thế nào để tập cho phù hợp? Nhóm cơ nào tập trước, nhóm cơ nào tập sau?

- Phòng tập thì có nhiều máy móc hiện đại quá, không biết phải bắt đầu tập luyện từ đâu?

- Bao nhiêu tuổi thì tập thể hình được?

- Tập như thế nào để có thể kích thích tăng trưởng chiều cao, không bị lùn đi vì tôi còn đang phát triển chiều cao cơ mà?

- Trong khi tập thì có nên uống nhiều nước không? Uống bao nhiêu là đủ? Khoảng cách uống?

- Nghe nói xông hơi giảm mỡ có phải vậy ko? Có nên xông thường xuyên không?

- Calorie là gì? BMI? Năng lượng? Tập Fitness là gì?

TÓM LẠI :

Những suy nghĩ trên đây đa số người đi tập thể dục thường mắc phải, một số người quan tâm đến sức khỏe của mình, quan tâm đến vấn đề an toàn của việc tập luyện đúng, sai thì còn hỏi huấn luyện viên để được giải đáp và đăng kí Huấn Luyện Viên để tập cho mình để an toàn hơn và hiểu biết, kết quả hơn. Còn một số người khác thì với suy nghĩ đơn giản tập như thế nào cũng được, không chú ý đến vấn đề kỹ thuật, tư thế…hoặc bắt chước người khác, cho rằng mình đã làm được và không cần nhờ đến Huấn Luyện Viên chỉ dẫn. Những suy nghĩ đó và cách tập luyện thiếu sự hiểu biết không chuẩn xác dẫn đến sự nguy hiểm có thể gây ra chấn thương cơ, khớp, cột sống, dây chằng … về lâu dài cơ thể không phát triển theo chiều hướng đúng và gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng, cơ thể sai lệch khó có thể điều chỉnh lại được.

VÍ DỤ:

Trẻ nhỏ chưa đủ tuổi vị thành niên nếu tập đúng phương pháp thì cơ thể phát triển đều đặn, tăng trưởng chiều cao, còn tập không đúng có thể cong vẹo cột sống tổn thương cơ, khớp …hạn chế sự phát triển chiều cao của trẻ.

Một vận động viên thi đấu giỏi giành được huy chương cũng phải cần một người Huấn Luyện Viên giỏi, hướng dẫn tập luyện đúng phương pháp, đưa ra chế độ dinh dưỡng phù hợp…

 “ Tài sản lớn nhất của đời người là sức khỏe, hãy hành động lúc có thể, đừng để đến khi không thể thực hiện được. ’’

Hỗ trợ Online

Khách Online :2 Tổng truy cập :263190

Thanh toán trực tuyến

Giờ mở cửa

Thứ 2 - Thứ 6: 5:45 - 21:30

Thứ 7 - CN: 5:45 - 20:00

Đối tác