5 CÁCH TRÁNH ĂN NHIỀU SAU KHI TẬP THỂ DỤC

Những người luyện tập thể thao thường cảm thấy rất đói và thèm đồ ngọt sau mỗi buổi tập vì lúc này cơ thể đã cạn năng lượng nên cần được bổ sung. 
 
Dù vậy, bạn phải chú ý không được ăn quá nhiều sau khi luyện tập nếu không tất cả nỗ lực của bạn sẽ đổ sông đổ biển. Sau đây là rất nhiều thủ thuật và lời khuyên hữu ích giúp bạn luôn cảm thấy no và tránh được tình trạng ăn quá nhiều.
 
1. Cần hiểu giới hạn sức của mình khi tập
 
Một lỗi rất phổ biến là chúng ta hay luyện tập quá sức mình với hy vọng có được cơ thể hoàn hảo trong thời gian ngắn hơn. Điều này sẽ không xảy ra vì sự giảm cân và tăng cơ đòi hỏi một thời gian dài.
 
Đây cũng là lý do bạn nên hạn chế luyện tập với một cái bao tử rỗng. Nếu không, bạn sẽ muốn ăn ngấu nghiến ngay khi về đến nhà.
 
Ngoài ra, tính toán lượng calorie ăn vào cũng giúp ích cho bạn, nhưng trước hết bạn phải tính được BMI (chỉ số khối cơ thể) của mình.
 
5 Cách tránh ăn nhiều sau khi tập thể dục
 
 
2. Luôn ăn trước khi luyện tập
 
Nói một cách ngắn gọn thì bạn có 2 lựa chọn: bạn có thể ăn một bữa nhỏ bình thường hoặc bạn cũng có thể ăn một bữa được thiết kế riêng cho người chuẩn bị luyện tập với ít calorie và nhiều năng lượng.
 
Dù lựa chọn của bạn là gì đi nữa thì bạn cần ăn một chút gì đó trước khi vào phòng tập. Các bữa ăn trước khi tập giúp cơ bắp có thể duy trì hoạt động, đẩy nhanh quá trình hồi phục của cơ bắp (vì cơ bắp bạn sẽ bị tổn thương trong quá trình luyện tập) và giúp bạn không cảm thấy đói khi về nhà.
 
3. Uống nước đầy đủ
 
Mặc dù cơ thể lọc nước rất nhanh và uống nước cũng không khiến bạn cảm thấy no trong thời gian dài nhưng mỗi ngày bạn phải uống ít nhất 2 lít nước. Chỉ có như vậy cơ thể mới được cấp nước đầy đủ để hoạt động bình thường.
 
Đồng thời, hãy nhớ uống nước giữa các bài tập để tăng cường năng lượng cho cơ thể và tạo cảm giác no. Bạn nên uống nước lạnh vì cơ thể sẽ phải đốt thêm một lượng calorie để hâm nóng phần nước này trong quá trình luyện tập.
 
4. Ăn ít nhưng ăn nhiều bữa
 
Đây là một trong những quy tắc vàng để giảm cân. Thực tế đã chứng minh rằng liên tục ăn một hoặc hai bữa mỗi ngày sẽ khiến bạn tăng cân. Nếu bạn có luyện tập thì đừng bao giờ bỏ bữa sáng vì nó sẽ kích hoạt quá trình trao đổi chất.
 
Hãy ăn một bữa nhẹ nhưng đầy đủ dinh dưỡng vào buổi trưa, cùng với một bữa nhỏ ngay trước khi luyện tập. Sau khi tập xong, bạn có thể ăn trái cây hoặc rau luộc, nhưng đừng ăn quá nhiều.
 
Ngoài ra, cứ ba hoặc bốn giờ, bạn nên ăn một chút gì đó. Bằng cách này, bạn sẽ liên tục cung cấp calorie cho cơ thể và ngăn chặn tình trạng tăng đường huyết giảm đột ngột (khiến bạn cảm thấy rất đói).
 
Tuy nhiên, đừng quên tính toán lượng calorie ăn vào nếu bạn là người năng động và đang có kế hoạch giảm cân!
 
5. Tăng cường các loại thực phẩm toàn phần và thực phẩm giàu chất xơ
 
Ăn các loại thực phẩm ít calorie và nhiều chất xơ sẽ khiến bạn no lâu hơn. Ăn thêm các loại thực phẩm toàn phần như rau quả, ngũ cốc nguyên hạt với chỉ số glycemic thấp và protein không mỡ sẽ cung cấp dưỡng chất cần thiết cho cơ thể.
 

Bài viết khác:

1. CUỘC SỐNG - HẠNH PHÚC VÀ SỨC KHỎE

2. THON VÀI GIỞ, KHỔ MỘT ĐỜI

3. TỬ VONG VÌ GIẢM CÂN THANH LỌC NHỊN ĂN

4. CÔNG DỤNG KHÔNG NGỜ CỦA VỎ TRÁI CÂY

5. LỢI ÍCH CỦA VIỆC TẬP THẾ DỤC TẠI NHÀ HƠN PHÒNG GYM.

6. 10 LỢI ÍCH CỦA VIỆC TẬP THỂ DỤC

7. PHỤ NỮ NÊN TẬP THỂ DỤC ĐỄ TRÁNH ĐỘT QUỴ

8. TÁC HẠI CỦA VIỆC ĂN KIÊNG

9. 4 BÍ QUYẾT GIÚP NGƯỜI GẦY TĂNG CÂN NHANH

10. 11 LOẠI THỰC PHẨM CHỨA PROTEIN TỐT CHO NGƯỜI CHƠI THỂ THAO

11. TRẺ EM BÉO PHÌ VÀ NGUY CƠ BIẾNG CHỨNG VỀ XƯƠNG

12. NHỮNG NGUYÊN TẮC QUAN TRỌNG KHI NÂNG CAO CƯỜNG ĐỘ TẬP LUYỆN

13. TRỨNG - BẠN NÊN ĂN BAO NHIÊU QUẢ / TUẦN?

14. LÀM THẾ NÀO ĐỂ TĂNG SỨC ĐỀ KHÁNG?

15. 5 CÁCH GIÚP BẠN CÓ ĐƯỢC CHẾ ĐỘ ĂN UỐNG KHỎE MẠNH

Hỗ trợ Online

Khách Online :4 Tổng truy cập :263093

Thanh toán trực tuyến

Giờ mở cửa

Thứ 2 - Thứ 6: 5:45 - 21:30

Thứ 7 - CN: 5:45 - 20:00

Đối tác